Tìm hiểu Cao đẳng Y Dược Pasteur- Cái nôi đào tạo nhân tài ngành Dược Việt Nam

1209

Một cái tên không quá xa lạ trong giới Y dược Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đang là cái nôi đào tạo hàng ngàn nhân tài cho ngành Dược Việt Nam.

Bên cạnh đó theo thống kê danh sách các trường Cao đẳng Y dược tốt nhất Việt Nam giai đoạn 2010- 2018, Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng chính là đơn vị dẫn đầu danh giá.Vậy thì lý do tại sao ngôi trường này vượt bậc đến như vậy?

Cao đẳng Y Dược Pasteur- Cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong mỗi kỳ tuyển sinh

Để lý giải cho điều này phải kể đến tiếng vang của Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM trong mỗi kỳ tuyển sinh. Từ các Thầy Cô giáo, Phụ huynh cho đến các thế hệ Y bác sĩ trong ngành khi tư vấn cho con em mình học Cao đẳng Y dược đều không quên nhắc đến Cao đẳng Dược Pasteur. Với hàng chục năm trong công tác đào tạo, các ngành Dược, Xét nghiệm, Hộ sinh, Điều dưỡng, Vật lý Trị liệu và phục hồi chức năng cũng chính là thế mạnh lớn của ngôi trường này.

Bên cạnh hệ Cao đẳng, Trường còn đào tạo hệ Trung cấp, Liên thông Văn bằng 2 Cao đẳng cũng tạo được nhiều thành quả ấn tượng đáng ghi nhận.

Điều gì tạo nên sự đặc biệt trong chương trình đào tạo Cao đẳng Dược Pasteur?

Điểm tạo nên sự đặc biệt, thu hút số đông thí sinh theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đó là chương trình đào tạo “có 1 không 2” tại đây.

Thay vì áp dụng cách dạy cũ nặng về lý thuyết hàn lâm thì Nhà Trường vận dụng mô hình “Bệnh viện- Trường học” trong công tác đào tạo. Sinh viên nhờ đó được thực hành, thực tế nhiều hơn tới 70% thời gian tại phòng thí nghiệm, bệnh viện riêng của Trường. Dưới sự giảng dạy tâm huyết của các Giảng viên giúp các bạn hiểu sâu hơn nghề nghiệp của mình cũng như thành thạo tay nghề trước khi ra trường.

Bên cạnh đó, song song cùng 30% thời lượng học lý thuyết và Kiến thức Y đức, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chủ trương bổ sung kỹ năng mềm, Ngoại ngữ, Tin học vào chương trình học. Nhờ vậy sinh viên nhanh chóng hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ thị trường lao động bên ngoài.

Mô Hình thực hành nhà thuốc thực tế
Mô Hình thực hành nhà thuốc thực tế

Và tỷ lệ 100% sinh viên ra trường tìm được việc làm đúng chuyên ngành 

Sau hơn 10 năm vận dụng mô hình đào tạo kiểu mới, đến nay Tập thể Lãnh đạo, Cán Bộ Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã thu về những thành quả đáng ghi nhận.

Minh chứng rõ nét nhất đó là tỷ lệ 100% sinh viên ra trường tìm được việc làm đúng chuyên ngành. 98% trong số đó được nhiều Đơn vị tuyển dụng là các Bệnh viện, phòng khám, Cơ sở Y tế và Công ty Dược phẩm đánh giá cao về năng lực, thái độ và tay nghề chuyên môn.

Thu Mai- một cựu sinh viên Cao đẳng Dược Pasteur chia sẻ: “Nhờ trước đây được học thực hành nhiều trong Trường nên em mới có thể thành thạo tay nghề được như hôm nay. Đó cũng là vốn kinh nghiệm quý báu theo em trong suốt tháng năm hành nghề Dược sau này.”

Còn Bích Hằng- sinh viên Cao đẳng Xét nghiệm lại trầm ngâm cho biết: “Bây giờ chỗ nào cũng yêu cầu kinh nghiệm. Nếu em không may mắn học ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được tạo điều kiện thực hành nhiều thì có lẽ đến lúc này đã không thể vững tay nghề để tự tin ứng tuyển vào những chỗ có mức lương cao và đãi ngộ tốt hơn”.